ฝนตกคุณซ้อมฟุตบอลอย่างไร

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

ฝนตกคุณซ้อมฟุตบอลอย่างไร

วันนี้ผมนัดลูกทีมซ้อมฟุตบอลตั้งแต่เวลา 16.00 น. // มองขึ้นไปบนท้องฟ้า ฝั่งทิศเหนือ เห็นเมฆสีเทาดำทะมึนลอยอยู่ไกลๆ คาดว่าเวลาประมาณ 17.30 น. - 18.00 น. ฝนคงตก // หากรักในอาชีพฟุตบอล เราก็ต้องศึกษาเรื่องดินฟ้าอากาศด้วยครับ .. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เสมอ และมักเป็นเช่นนั้นในฤดูฝนคือ กลางวันแดดจ้า ร้อนตับแตก.. แต่พอเวลาซัก 16.30 น. กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดทำงานเป็นชุดกีฬา ถือสตั๊ดเดินออกจากบ้าน แหงนหน้ามองฟ้า ... ก้อนเมฆดำปิ๋ดปี๋มาจากไหนไม่รู้ มันลอยเต็มท้องฟ้าไปหมด จากร้อน ก็เปลี่ยนเป็นลมเริ่มพัด อากาศเริ่มเย็น และในที่สุดฝนก็ตก  เหมือนคอของคุณ ที่กำลังตกลงไปด้วย..

หน้าฝน อาจทำให้ใครหลายๆคนฉุนเฉียว แต่ก็อย่างว่าครับ โทษฟ้าโทษฝนไม่ได้  เพราะเป็นเรื่องของธรรมชาติ..       แต่คุณคงชอบถ้าหากเป็นฝนตกในช่วงกลางวัน แบบพอประมาณ พอถึงช่วงเวลาในการฝึกซ้อมฟุตบอล ดินก็จะนุ่ม หญ้าเขียวขจี หากดินไม่นุ่มมากไป การเล่นฟุตบอลในวันนั้นก็คงจะมีความสุขที่สุด

.. แต่ถ้าหากฝนตกทั้งวันทั้งคืน สนามเละตุ้มเป๊ะ.. หลายๆคน คงหมกตัวดูทีวี เล่นเกม ดูหนังฟังเพลง อ่านหนังสือไปตามเรื่องตามราว.. แต่ถ้าคุณเป็นนักฟุตบอลที่ต้องเตรียมตัวทำการแข่งขัน.. กิจกรรมที่กล่าวมานั้น คงไม่เหมาะสมแน่..ฉะนั้นการฝึกซ้อมในช่วงเวลาฝนตก เราจึงต้องจัดโปรแกรมมาทดแทนให้ได้

เช่น...

.. วิ่งในโรงยิม..เข้าห้องเวท..เล่นฟุตซอลแทน.. 

.. เล่นตากฝนซะเลย เพื่อให้คุ้นเคยสภาพสนามลื่น..(ข้อเสียคือ สนามจะทรุดโทรมเร็ว เป็นหลุมเป็นบ่อ )

..หาพื้นที่แคบๆในที่ร่ม ฝึกความสามารถเฉพาะตัว เดาะบอล แปบอลอัดกำแพง

.. เวทบอดี้ เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยไม่ต้องพึ่งพา ที่ยกน้ำหนัก

.. การเดินขึ้นลงบนพื้นต่างระดับที่มีความสูงประมาณหัวเข่าของเรา.. ติดต่อกันเซตละ 5 นาที อันนี้เยี่ยม และเหนื่อยไม่ธรรมดา

.. โยคะ ศาสตร์แห่งการยืดกล้ามเนื้อ..

.. ฯลฯ

 

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats