เทคนิคการยิงประตูให้เฉียบคม เทคนิคกองหน้า ในกีฬาฟุตบอล

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

เทคนิคการยิงประตูให้เฉียบคม เทคนิคกองหน้า ในกีฬาฟุตบอล

การฝึกซ้อมยิงประตูของผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกของกีฬาฟุตบอล ทำอย่างไรให้เฉียบคม และมีโอกาสได้ประตูมากขึ้น  โอกาสในการยิงประตูของพวกเรา ถึงแม้ว่าเราจะเป็นนักฟุตบอลชั้นยอด หรือระดับโลก เป็นไปไม่ได้หรอกครับว่า เราสามารถยิงประตูได้เข้าทุกลูก เพราะปัจจัยที่ส่งผลต่อการทำให้เราได้ประตูไม่ใช่ ทักษะการยิงของเราคมกริบอย่างเดียว ปัจจัยที่มีผลต่อการทำประตูของเราได้แก่  ตำแหน่งของลูกฟุตบอล ความเหนียวหนึบของผู้รักษาประตู ความอ่อนล้า ความเหนื่อย สภาพจิตใจ ความมั่นใจ ทิศทางลม สภาพสนาม และโชคชะตา หรือดวง 

เพิ่มโอกาสการได้ประตู จากการยิงประตูของเราแต่ละครั้งให้มากขึ้น

การฝึกซ้อมรูปแบบการเข้าทำ หรือยิงประตูในสถานการณ์ต่างๆ จึงเป็นการ "เพิ่มโอกาสที่เราจะได้ประตูมากขึ้น" หรือเพิ่ม "เปอร์เซ็นต์ในการได้ประตู" อย่างที่กล่าวมาข้างต้น ลูกบอลที่พุ่งออกจากเท้าเราลักษณะเดิม เหมือนเดิมทุกครั้ง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้ประตูในทุกสถานการณ์  ดังนั้น นอกเหนือจากพวกเราจะมีลายเซ็นการยิงประตู หรือ ซิกเนเจอร์ หรือ เอกลักษณ์เฉพาะตัวของเราแล้ว เรายังต้องมีความสามารถทำประตูได้อย่างหลากหลาย ในทุกๆสถานการณ์ครับ 

หลักการทำประตู เทคนิคกองหน้า

ก่อนที่เราจะตะบันลูกฟุตบอลให้ไปซุกหรือตุงตาข่าย  เรื่องแรกที่เราต้องทำก็คือ " การสำรวจเป้าหมาย " โดยการเงยหน้าขึ้นมอง  ต่อมาในจังหวะเตะลูกฟุตบอล คุณสามารถ "ก้มหน้า" ลงมองลูกฟุตบอลได้อย่างถนัดถนี่  และ ข้อสำคัญก็คือ เมื่อคุณหวดลูกฟุตบอลแล้ว อย่ารีบกระชากหน้าขึ้นมองเร็วเกินไป เพราะมันอาจส่งผลต่อมุมของลำตัว ของขา เปลี่ยนแปลง มันคือต้นเหตุที่ทำให้เรา เตะบอลโดนไม่ตรงจุดที่เล็งไว้  .. เมื่อคุณยิงไปแล้ว อย่าลืมข้อสุดท้าย คือการเข้าไปเก็บตก หรือ วิ่งเข้าไปซ้ำ กรณีลูกฟุตบอลมันไม่เข้าจังหวะแรก อย่ายืนดูผลงาน เท่านี้ เปอร์เซ็นต์ในการได้ประตูในการลงเล่นฟุตบอลของคุณ แต่ละนัดก็จะเพิ่มขึ้นครับ

 

วิดีโอตัวอย่างของ การยิงประตู



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats