แท็คติกฟุตบอล-ความสัมพันธ์ของการเล่นของ กองหน้า ปีก และแบ็ค!!!

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

แท็คติกฟุตบอล-ความสัมพันธ์ของการเล่นของ กองหน้า ปีก และแบ็ค!!!

กีฬาฟุตบอล หากแบ่งวิธีการเล่นแบบกว้างๆ โดยใช้ลูกฟุตบอลเป็นตัวแปร ก็คือ การเล่นในขณะครอบครองบอล  และ การเล่นในขณะที่ไม่มีลูกฟุตบอล ในคลิปวิดีโอด้านล่างสุด เป็นเพียงตัวอย่าง หรือไกด์ไลน์เบื้องต้นเท่านั้น แต่สูตรหรือแท็คติกฟุตบอล มันสามารถยืดหยุ่น และปรับเปลี่ยนไปตามสไตล์ หรือกลยุทธ์ของทีมฟุตบอลแต่ละทีม โดยมีโค้ชหรือผู้ฝึกสอนฟุตบอลเป็นผู้ออกแบบ 

"โค้ชบางคนทำทีมฟุตบอลโดยยึดแนวทาง หรือสไตล์การทำทีมของตัวเองเป็นที่ตั้ง " หรือ " โค้ชบางคนกำหนดแนวทางการทำทีมโดยวิเคราะห์จากความสามารถผู้เล่น หรือทรัพยากรนักเตะภายในทีม แล้วค่อยมากำหนดแนวทางการเล่น "  ซึ่งพวกเราก็พบเห็นความแตกต่างที่ว่านี้ ในโลกของกีฬาฟุตบอล

การสนับสนุนโดยไม่มีลูกฟุตบอลของนักเตะ

ทุกการเคลื่อนที่ การเคลื่อนไหว ของนักฟุตบอลทุกคนในทีม ที่ยืนอยู่ในสนามแข่งขัน มีผลต่อรูปแบบเกมการเล่นทั้งสิ้น ดังนั้นหากสมาชิกเรียนรู้การเคลื่อนที่ โดยเฉพาะ "การเคลื่อนที่ในขณะที่ไม่มีบอล " สถานการณ์นี้เราย่อมได้เล่นมากกว่า " สถานการณ์ที่อยู่กับบอล"  ผมจึงพยายามค้นคว้าหา ข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ ต่อความรู้และความเข้าใจ โดยการนำกระดานวางแผน พร้อมตัวผู้เล่นแม่เหล็กมาวางให้เห็นภาพอย่างชัดเจนครับ 

กองหน้าที่ชอบวิ่งพล่านทับตำแหน่งเข้าไปหมด

เคยไหมครับ เราอยู่พื้นที่ของเรา เล่นฟุตบอลในตำแหน่งของเรา จู่ๆ ก็มีเพื่อนร่วมทีม วิ่งเข้ามาในพื้นที่ มาทับตำแหน่ง โดยที่ในกลยุทธ์หรือแผนการเล่น ไม่ได้ซักซ้อมหรือทำความเข้าใจ กันในเรื่อง การทดแทนตำแหน่งกันมาก่อน อาจเป็นเพราะความร้อนรน ใจร้อน รูปแบบเกมที่กดดัน ทำให้คนที่ สมาธิแตก วิ่งพล่านไปทั่วสนาม วิ่งไปหาลูกฟุตบอลมากเกินไปจนไม่รู้ตัว จนอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อรูปเกมของทีม มากกว่าผลดี อีกทั้ง การที่เล่นฟุตบอลผิดที่ ผิดเวลา อาจส่งผลกระทบต่อ รูปแบบการเล่นของเพื่อนร่วมทีม ที่ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านั้น

ลองดูคลิปวิดีโอด้านล่างนี้ครับ เพื่อเป็นแนวทาง อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องที่สุดในบางสถานการณ์ แต่ผมคิดว่า จะทำให้สมาชิกได้เข้าใจเรื่อง แนวทางการเล่นฟุตบอลมากขึ้นครับ

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats