ไม่กินข้าวเช้า ทำไมอ้วน!!!

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

ไม่กินข้าวเช้า ทำไมอ้วน!!!

การพยายามควบคุมน้ำหนักด้วยการไม่ทานอาหารเช้านั้น เป็นสาเหตุที่ทำให้อ้วนได้ หลายๆคนจึงสงสัยว่า ไม่กินข้าวเช้าทำไมถึงอ้วน และ การกินข้าวเช้าทำให้เราไม่อ้วนจริงหรือไม่ การตอบด้วยประสบการณ์ของตนเอง บอกได้เลยว่า การงดข้าวเช้านอกจากจะทำให้สมองไม่แล่นแล้ว มันแทบไม่มีผลต่อการควบคุมน้ำหนักเลย หลายๆคนเลือกที่จะทานกาแฟ เป็นอาหารมื้อเช้าและขนมไม่กี่ชิ้น จนติดเป็นนิสัย ทั้งๆที่ การทานข้าวเช้ามันมีประโยชน์อย่างมากลองอ่านบทความที่ผมรวบรวมจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือต่างๆดูนะครับ ว่า การไม่กินข้าวเช้าทำให้อ้วนได้หรือไม่

Bed and Breakfast Package

ไม่กินข้าวเช้า "อ้วน" นะจ๊ะ

การไม่กินข้าวเช้าหรืออาหารเช้า จะทำให้กระบวนการเผาผลาญในร่างกายเรา สตาร์ทช้า น้ำตาลในเลือดจะมีระดับที่ต่ำลง ในช่วงสายหรือบ่าย ซึ่งเป็นอาหารมื้อแรกของวัน จะทำให้เรารับประทานมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพราะร่างกายรู้สึกหิวมากกว่าปกติ คือกินแบบโฮกๆ นั่นแหล่ะ

การที่เรากินอาหารเช้าเข้าไป จะทำให้ความรู้สึกหิวในมื้อเที่ยง และมื้อเย็นลดน้อยลง.. บางคนอดอาหารเช้า กินข้าวเที่ยง สวาปามมื้อเย็น ..ทำนายได้เลยว่าน้ำหนักคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆแต่เรื่อยๆ

อาหารเช้าป้องกันความอ้วน.. หากเราอดอาหารเช้า สมองจะสั่งการให้ร่างกาย เผาผลาญพลังงานน้อยลง มีการเก็บพลังงานที่มากขึ้น เพราะสมองมองเห็นสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น จึงต้องรีบกักตุนอาหาร  พลังงาน .. เป็นอีกสาเหตุที่ตอบได้ว่า ทำไมไม่กินข้าวเช้าถึงอ้วน

การอดอาหารเช้าหรือไม่กินข้าวเช้า จะทำให้สมองหลั่งฮอร์โมนนิวโรเพพไทน์วาย ( neuropeptide y ) ทำให้เกิดภาวะการกินไม่รู้จักหยุด ตั้งแต่มื้อสาย จนไปถึงเวลานอน

สรุป ถ้าคุณกำลังควบคุมน้ำหนัก แล้วลดน้ำหนักตัวไม่ได้เสียที ลองเพิ่มกลวิธี "การทานอาหารเช้าป้องกันความอ้วน"...ตามข้อมูลข้างต้นนะครับ

ทีนี้ก็หายสงสัยกันในระดับหนึ่งแล้วนะครับว่า ไม่ทานข้าวเช้าแต่ทำไมถึงอ้วน

 

 

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats