การแข่งขันฟุตซอลสัมพันธ์ตำรวจ รอบชิงชนะเลิศ ปี 2557

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

การแข่งขันฟุตซอลสัมพันธ์ตำรวจ รอบชิงชนะเลิศ ปี 2557

ฟุตซอลสัมพันธ์ตำรวจประจำปี 2557 แข่งขันระหว่างวันที่ 13-18 มีนาคม พุทธศักราช 2557 ณ ชั้น 4 เอ็มซีซีฮอล์ ห้างเดอะมอลล์ สาขางามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี...

ในช่วงระหว่างวันที่ 13-18 มีนาคม ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถชั้นล่างฝั่งซ้ายมือจากทางเข้า ผู้ที่มาเดินซื้อของ พักผ่อนหย่อนใจ ณ ห้างเดอะมอลล์ สาขางามวงศ์วาน คงมีความรู้สึกแปลกใจและสงสัย ว่าทำไม รถตู้สีขาวติดไซเรน มาจอดกันอย่างแน่นขนัด บริเวณดังกล่าว ทั้งๆที่ไม่มีการชุมนุมของบางภาคส่วนแต่อย่างใด..

ผู้ที่จะสามารถตอบคำถามและคลายข้อสงสัยได้ดีที่สุด ก็คือท่าน พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ได้จัดการแข่งขันฟุตซอลตำรวจสัมพันธ์ครั้งที่ 2 ซึ่งท่านมีแนวคิดและเจตจำนงค์ ให้ข้าราชการตำรวจตั้งแต่ชั้น รากหญ้า นั่นก็คือระดับ โรงพัก ได้มีการแข่งขันคัดเลือกกัน ระหว่างโรงพัก ไล่ขึ้นมาจนถึงระดับตัวแทนของกองบัญชาการของแต่ละภาค

" ตำรวจได้ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกายมากขึ้น "  กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ คือประโยคสั้นๆง่ายๆ แต่ได้ใจความ ไม่ใช่เพียงแต่จะทำให้ข้าราชการตำรวจสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชนเท่านั้น..  แต่คำว่า ตำรวจสัมพันธ์ คือ กีฬาฟุตซอล จะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างข้าราชการตำรวจ ที่ " มิตรภาพ " มักเกิดจากการได้เล่นกีฬา และมีประสบการณ์อัีนดีร่วมกัน

ไฮไลต์ของการแข่งขันครั้งนี้ ที่สร้างสีสันให้กับการแข่งขันและเหล่าบรรดากองเชียร์ คือ นักฟุตบอลทีม สำนักงานกำลังพล ซึ่งมี สิบตำรวจตรี ศุภวุฒิ  เถื่อนกลาง หรือเจ้าอาร์ม  เจ้าของรางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมเอเชีย และประตูยอดเยี่ยมอันดับ 1 ในการแข่งขันฟุตซอลโลก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ   รวมทั้ง สิบตำรวจตรี เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ เลือดเนื้อเชื้อไขสีเลือดหมู เนื่องจากผู้เป็นพ่อก็รับราชการตำรวจเช่นกัน นักเตะซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติไทย  ซึ่งทั้งสองคนลงแข่งในนามทีมสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ประจำทัวร์นาเมนต์นี้ก็ไม่เหนือความคาดหมาย โดยตกเป็นของ เจ้ามิก ส.ต.ต.เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ด้วยลีลาการเล่นที่สวยงาม เหนือชั้น เรียกเสียงฮือฮาได้ตลอดการแข่งขัน แม้ว่าเจ้าตัวจะประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง แต่ในการแข่งขันครั้งนี้ เกียรติยศ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นเอนเตอร์เทรนเนอร์วงการลูกหนังบ้านเราอีกคนหนึ่ง

ถึงอย่างไรก็ตาม การมีเพียงเจ้าอาร์ม กับเจ้ามิก ก็ไม่สามารถทัดทานความพร้อมและความร้อนแรงของทีม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ซึ่งมีตัวชูโรงอย่าง จ.ส.ต.อลงกรณ์ สายสอน หรือ จ่าป๊อก รวมถึงความเข้าขาของผู้เล่นที่รวมทีมกันมานาน ซึ่งได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งนำทีม บช.ภ 1 คว้าแชมป์ ฟุตซอลสัมพันธ์ตำรวจ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

โดย ทีมสำนักงานกำลังพล ได้พ่าย ทีมกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ไป 6 - 9 แบบสุดมันส์

 

ส.ต.อ.พนมกรณ์ สายสอน นักเตะยอดเยี่ยมฟุตซอลสัมพันธ์ตำรวจครั้งที่ 1 ปี 2556

 

อีกคู่หนึ่งซึ่งเป็นรอบรองชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง  กองบัญชาการตำรวจนครบาล พบกับ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล เอาชนะไปได้ ( ไม่มีข้อมูลผลสกอร์ )

ทีมที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคือทีม  กองบัญชาการตำรวจนครบาล กับทีม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

ผลการแข่งขันปรากฎว่า แชมป์เก่า คือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เอาชนะไปได้แบบสุดมันส์ 2-1 คว้าแชมป์อีกสมัยไปครอง พร้อมเงินสดอีก 100,000 บาท

วิดีโอคู่ชิง ฟุตซอลสัมพันธ์ตำรวจปี 2557 ( บช.น พบ บช.ภ.1 )



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats