เทคนิคการวิ่งทำทาง..วิ่งหาช่องในกีฬาฟุตบอล

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

เทคนิคการวิ่งทำทาง..วิ่งหาช่องในกีฬาฟุตบอล

การวิ่งทำทาง การวิ่งหาช่อง เป็นอีกทักษะหนึ่งในการเล่นกีฬาฟุตบอล หรือเป็นวิธีการเล่นในขณะนักฟุตบอลไม่มีบอล  การวิ่งทำทาง การวิ่งหาช่อง จะสร้างสรรค์โอกาสให้กับทีม เพิ่มตัวเลือกในการจ่ายลูกฟุตบอล ในจังหวะสำคัญๆ  ในสถานการณ์เอาตัวรอด ในสถานการณ์เข้าทำประตู หรือ ในสถานการณ์สร้างหลุมพรางและความสับสนให้คู่ต่อสู้ด้วยเทคนิคการครอบครองบอลนานๆ

การวิ่งทำทางหรือการวิ่งหาช่อง ในการเล่นฟุตบอล ต้องอาศัยความเข้าใจกันระหว่างนักฟุตบอลคนที่ครอบครองบอล กับนักฟุตบอลที่กำลังวิ่งหาช่องวิ่งทำทาง เพราะหลายๆครั้งความไม่เข้าใจกัน มักเกิดเหตุการณ์ จ่ายบอลไปทางหนึ่ง วิ่งไปอีกทางหนึ่ง

วิธีการง่ายๆที่สุดในการวิ่งทำทาง และวิ่งหาช่อง เพื่อขอบอลคือ

1. ให้นักฟุตบอลคนที่วิ่งทำทาง หรือ วิ่งหาช่อง ใช้มือชี้ ไปทิศทางหรือยังเป้าหมายที่จะไป วิธีการนี้ ให้ทำโดยฉับพลัน พอให้เพื่อนที่ครอบครองบอลเห็นเท่านั้น และหากไม่จำเป็นก็อย่าให้ฝ่ายตรงกันข้ามเห็น

2. เกิดจากการซักซ้อมจนเกิดความเข้าใจกัน.. กรณีนี้ นักฟุตบอลแค่มองตากันก็รู้เลยว่า เพื่อนจะส่งบอลไปที่ใด ขึ้นอยู่กับความเข้าใจกันของนักกีฬาฟุตบอล หากไม่เข้าใจก็อาศัยวิธีการชี้ไปยังทิศทางที่จะวิ่งไปง่ายกว่า  

ทำท่าวิ่งไปทางซ้าย แต่โยกตัวเปลี่ยนทิศทางไปทางขวา หากเป็นเพื่อนร่วมทีมกันมานาน ก็คงส่งบอลไปทางขวามือ  แต่หากพึ่งร่วมทีมหรือพึ่งเล่นด้วยกันก็อย่าหลอกคู่แข่งดีกว่าครับ เดี๋ยวจะเป็นการวิ่งหลอกกันเอง..  การใช้นิ้วชี้ของเราง่ายกว่าเยอะ

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats