แบบฝึกสร้างความแข็งแรงให้กับขา(นักฟุตบอล)

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

แบบฝึกสร้างความแข็งแรงให้กับขา(นักฟุตบอล)

แบบฝึกฟุตบอลของ www.ball2night.com ในบทความนี้ ขอนำเสนอ วิธีสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อขาสำหรับนักฟุตบอล พร้อมแบบฝึกซ้อมง่ายๆในการเพิ่มความแข็งแรงให้กับขาของเรา..โดยปกติ การวิ่งออกกำลังกายของเรานั้น หากทำสม่ำเสมอก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อต้นขา น่อง ข้อเท้า ได้พัฒนาและแข็งแรงโดยธรรมชาติ  หากแต่การเล่นกีฬาฟุตบอล ที่ต้องเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว หลายมุม หลายทิศทาง มีการเข้าปะทะกับคู่ต่อสู้ การเปิดบอล การทำประตู การเลี้ยง ลูกฟุตบอล หากจะทำได้ดี แม่นยำ รุนแรง คล่องแคล่วว่องไว  ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาของนักฟุตบอลก็ต้องดีเยี่ยมด้วย

ฝึกขาให้แข็งแรงทำอย่างไร

ตัวผมเองตอนเด็กๆ เมื่อไปเล่นสนามฟุตบอล เห็นนักฟุตบอลน่องโตๆ ผมจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยตอนนั้นปักใจเชื่อว่า คนที่น่องใหญ่ๆ ขาใหญ่ๆ จะต้องเตะบอลไกล ยิงประตูได้แรง โดยส่วนใหญ่ก็มักเป็นเช่นนั้น....   ในวันนึง ในระหว่างที่กำลังสวมใส่ถุงเท้า รองเท้าจะลงสนามเล่นฟุตบอลตามปกติ  ก็มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังฝึกซ้อมยิงประตู โดยที่ผมเห็นคือ มีวัยรุ่นคนหนึ่งรูปร่างผอมเกร็ง ขาเล็กๆลีบๆ กำลังหวดลูกฟุตบอลได้อย่างรุนแรง ยิงได้ทั้งซ้ายและขวา  ลูกฟุตบอลที่ออกจากเท้าพุ่งอย่างกับจรวด .. ความคิดที่ว่า ขาใหญ่เท่าโต๊ะสนุกเกอร์ เตะแรงก็เริ่มมีอันต้องเปลี่ยนไป....    สิ่งที่เห็นอีกอย่างคือ  ขาของเขาคนนั้น ขณะตวัดยิงลูกฟุตบอล มันเร็วมาก

นักฟุตบอลขาแข็งแรง นักฟุตบอลขาเล็ก รูปขานักฟุตบอล

ปีเตอร์ เคราซ์ ขาเล็กยาว แต่แข็งแรงมาก

เมื่อขาแข็งแรงแล้วดีอย่างไร

สอดคล้องต้องกัน กับข้อมูลที่ผมศึกษามาโดยตลอด คือ .. คนที่จะเตะบอลได้ระยะ ยิงประตูได้แรง ..ต้องมีองค์ประกอบดังนี้

1. กล้ามเนื้อต้นขา กล้ามเนื้อขาท่อนล่าง ต้องแข็งแรง

2. กล้ามเนื้อหน้าท้อง ต้องแข็งแรง

3. กล้ามเนื้อ ข้อต่อ เส้นเอ็น มีความยืดหยุ่นเป็นอย่างดี..(มาจากการยืดเหยียดกล้ามเนื้อสม่ำเสมอ)

4. มีเทคนิคการเตะลูกฟุตบอลที่ดี..( ออกแรงน้อย.. แต่บอลพุ่งแรง พุ่งไกล )

5. มีการสร้างความแข็งแรง ด้วยบอดี้เวท หรือเวทเทรนนิ่ง ( ตัวอย่างตามคลิปวิดีโอด้านล่าง)

6. มีการจัดท่าทางในการเตะที่ถูกต้อง ในขณะเตะต้องผ่อนคลาย ความผ่อนคลายจะทำให้กล้ามเนื้อ ขา ตวัดได้เร็วขึ้น แตกต่างจากการเกร็งหรือกะเตะเอาสุดแรง จะทำให้กล้ามเนื้อเราเคลื่อนที่ช้าลง

7. สภาพสนามต้องเอื้ออำนวย หญ้าต้องอุ้มลูกฟุตบอลให้ลอยสูงจากพื้นเล็กน้อย เพื่อที่เท้าจะเตะสอดลูกฟุตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. ความฟิต เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่เสริมประสิทธิภาพ ตามข้อ 1-7

คลิปวิดีโอ ฝึกขาให้แข็งแรงสำหรับนักฟุตบอล



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats