เบสิคการเล่นฟุตบอลการยืนตำแหน่งและการเคลื่อนที่

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

เบสิคการเล่นฟุตบอล-การยืนตำแหน่งและการเคลื่อนที่

เบสิคการเล่นฟุตบอล ( Soccer Basics ) - การยืนตำแหน่ง ( Positioning ) และการเคลื่อนที่ ( Movement ) คือสิ่งที่เป็นปัญหาของนักฟุตบอลหลายๆคน เนื่องจากยังขาดความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง การยืนตำแหน่งของตัวเอง รวมไปถึง การเคลื่อนที่เพื่อสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม .. ถ้าใช้คำพูดง่ายๆก็คือ เวลาเราเล่นฟุตบอลเรามักนึกไม่ออกว่า จะยืนตรงไหน วิ่งไปพื้นที่ใด ซึ่งในคลิปที่ผมจะนำเสนอไว้ด้านล่างสุดนี้ จะเป็นประโยชน์ในการเล่นฟุตบอลของพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ www.ball2night.com ไม่มากก็น้อยครับ

สังเกตวิธีการยืนตำแหน่ง และการเคลื่อนที่ จากคลิปวิดีโอ

เราดูคลิปวิดีโอการเล่นสุดเจ๋งของนักฟุตบอล ลีลาท่าทางที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งมีอยู่เต็มไปหมด สามารถเปิดดูได้โดยง่าย  ..แต่ก็อย่างที่รู้กันอยู่ คลิปดังกล่าว ได้ถูกตัดต่อนำมาแชร์และเผยแพร่ เฉพาะช่วงที่ประสบความสำเร็จเท่านั้น  (ไม่ค่อยมีคลิปที่นักฟุตบอลขวัญใจของเรา โชว์สกิลผิดพลาด ให้เห็นสักเท่าไหร่ ) เจ้าของคลิป ด้านล่างที่ผมจะนำเสนอ เขาก็ได้บอกว่า  คลิปโชว์สกิล โชว์ทักษะของนักฟุตบอลที่เราชอบดูอยู่ทุกวันนี้ มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามฟุตบอล เพียงไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ของสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ...  ใน youtube คลิปเกี่ยวกับฟุตบอล ส่วนมาก ก็เป็น ทักษะขั้นเทพ ลีลาการยิงประตู ไฮไลท์ .. มันคือความสำเร็จ ใน 90 นาที อาจเกิดขึ้นเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ..

ดูบอลให้เป็น และฉลาด ( การยืนตำแหน่ง+การเคลื่อนที่ )

จากเหตุการณ์ที่กล่าวมา นักเตะรุ่นใหม่จึงให้ความสำคัญกับ การเลียนแบบคลิป ท่าทาง ทักษะ วิธีการเล่น จากคลิปวิดีโอนักฟุตบอลที่ตนชื่นชอบ แต่ลืมใส่ใจในรายละเอียด ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม มันมีอยู่มากมาย ในบทความนี้ ผมจึงนำเสนอและอธิบาย ในเรื่องการยืนตำแหน่ง และการเคลื่อนที่ของนักฟุตบอล  เชื่อได้ว่า มีนักฟุตบอลจำนวนไม่น้อย ที่ไม่ได้สนใจ ว่าแท้จริงแล้ว ในสนามการแข่งขัน สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะ 90 เปอร์เซ็นต์ ของเหตุการณ์ที่สำคัญๆ มันเกิดขึ้นก่อน ไอ้เจ้าคลิปทักษะขั้นเทพ หรือลูกยิงประตูสวยงามที่เราดูกันอยู่แทบทุกวี่ทุกวัน

สิ่งที่สรุปให้อ่าน ก่อนดูคลิป การเคลื่อนที่และการยืนตำแหน่งของนักฟุตบอล

1. เล่นกับพื้นที่ว่าง ( Play in Space ) หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การเล่นโดยไม่มีบอล

2. สำรวจสิ่งรอบตัว พื้นที่ ด้วยการหันหน้ามองด้วยความเร็ว หลายครั้ง ก่อนเล่นบอล (Always look around you area )

3. พยายามยืนกึ่งกลางระหว่างผู้เล่นแนวรับฝ่ายตรงข้าม ( Stay between the defender )

4. ทริปสำหรับกองหน้า เล่นงานพื้นที่ว่าง ระหว่างกองหลัง ( Play between the back four defender )

ส่วนของ เทคนิคการหาพื้นที่ว่างเพื่อเล่นฟุตบอล

5. ย้อนกลับ หนีตัวประกบ มารับบอล ( comeback to the ball ) .. 

6. เปลี่ยนทิศทาง การวิ่ง ( change direction )

7. เปลี่ยนความเร็วในการวิ่ง ( change your speed )

8. เล่นงานพื้นที่ว่าง ด้านหลังผู้เล่นกองหลัง ( run at angle to get behind the defend )  เพื่อให้สูญเสียตำแหน่งการยืน ในเกมรับ

คลิป(ดีมาก) การยืนตำแหน่ง และ การเคลื่อนที่ ของนักฟุตบอล



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats