ลูกฟุตบอลราคาถูก ก็เก่งฟุตบอลได้!!!

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

ลูกฟุตบอลราคาถูก ก็เก่งฟุตบอลได้!!!

ลูกฟุตบอล ( Soccer ball , football , ball) ไม่ว่าจะเป็น ลูกฟุตบอลราคาถูก หรือลูกฟุตบอลราคาแพง ผู้ที่เล่นฟุตบอลก็สามารถเก่งได้หากมีความมุ่งมั่นและความเอาใจใส่ในการฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอล   ที่สำคัญถ้าหากคุณเป็นคนที่มีใจรักในการเล่นกีฬาฟุตบอล หากเป็นลูกฟุตบอลราคาไม่แพง เพราะคุณมีงบประมาณจำกัด หรือด้วยความขาดแคลน การมีลูกฟุตบอลราคาถูกๆหรือลูกฟุตบอลมือสอง สำหรับผมมันก็เพียงพอต่อการเล่นฟุตบอลให้เก่งแล้ว

ลูกฟุตบอลราคาถูกที่สุดของคุณ

ในสมัยเด็กๆ คุณเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆในสมัยชั้นประถม มัธยม คุณไม่ได้สนใจหรอกว่า ราคาของมันจะถูกหรือแพงแค่ไหน สิ่งที่พวกเราจดจำได้ตอนนั้น คือความสนุกที่ได้เตะลูกฟุตบอล เช่น ลูกฟุตบอลพลาสติกเบาๆ  บอลกระดาษที่ปั้นเป็นก้อนกลมๆแล้วใช้หนังยางมัด ลูกเทนนิส หรืออะไรก็ได้ที่เป็นลูกกลมๆ ผมกับเพื่อนๆ ยังเตะลูกมะพร้าวมาแล้ว ฮ่าๆๆ มันคือลูกฟุตบอลราคาถูกที่สุด ตั้งแต่เล่นฟุตบอลมา แต่ความสนุกของมันไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่า ลูกฟุตบอลหนังเย็บคุณภาพดีๆ ที่ใช้ในสนามแข่งขันระดับมาตรฐาน แต่ถึงกระนั้นไอ้ลูกกลมๆ ที่ราคาไม่แพง หรือไม่มีราคา ก็สามารถทำให้ผองเพื่อนผมหลายคน ได้ก้าวไกลไปในอาชีพ เส้นทางของนักฟุตบอล

แค่นี้ก็สามารถสนุกได้แล้ว

ลูกฟุตบอลมือสองอีกทางเลือกหนึ่งที่ประหยัด

ราคาลูกฟุตบอลถูกๆในท้องตลาด ก็เป็น 300-500 บาท ซึ่งผ่านกระบวนการพ่อค้าคนกลางอีก เรามักได้ซื้อลูกฟุตบอลที่คิดว่าราคาไม่แพงในราคาขายปลีก(ซึ่งก็แพงเกิ๊นนน หากเทียบกับคุณภาพ) สำหรับทีมฟุตบอลที่ยังขาดแคลนเรื่องอุปกรณ์การฝึกซ้อม การซื้อของมือ 1 จำนวนมากๆ ก็อาจเกินศักยภาพพวกท่าน ลูกฟุตบอลมือสอง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ที่เราจะได้ซื้อของที่ยังคงมีคุณภาพคราวละมากๆ ในราคาประหยัด อีกทั้งไม่ต้องพะว้าพะวง กับการชำรุดหรือสูญหายมากนัก  จากประสบการณ์ตรงของผมในการทำทีมฟุตบอล เคยซื้อฟุตบอลยี่ห้อดีๆ มาประมาณ 10 ลูก ราคาลูกละเฉียดๆ 1000 บาท แต่ด้วยความที่สถานที่ฝึกซ้อม และสิ่งแวดล้อมข้างสนามไม่เอื้ออำนวย.. ลูกฟุตบอลราคาแพง ได้ซึม รั่ว ในวันแรกๆของการฝึกซ้อม ไปเสีย3-4 ลูก.. (จิตใจแตกสลายครับ ) และเรื่องลูกฟุตบอลสูญหาย ก็เป็นปัญหาที่หลายๆคนคงประสบพบเจอมา ทางเลือกใหม่ของผมคือ ติดต่อขอรับการสนับสนุนจากท้องถิ่น ภาครัฐและเอกชน .. ลูกฟุตบอลที่สโมสรต่างๆกำลังจะโละ เราก็ต้องอาศัยวิธีด้านได้อายอด ไปติดต่อขอรับการสนับสนุนตั้งแต่เนิ่นๆ  แต่หากท่านเป็นคนนิสัยที่ไม่ชอบขออะไรใคร และมีงบประมาณค่อนข้างต่ำ ผมก็แนะนำให้หาซื้อฟุตบอลมือสองราคาถูกๆ แต่คุณภาพยังใช้งานได้ ซึ่งก็มีให้ค้นหาตาม โซเชี่ยวเน็ตเวิร์กต่างๆ  ทั้ง facebook website ซึ่งก็เป็นที่นิยมในการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าว

ลูกฟุตบอลราคาแพงแต่มีไม่เพียงพอก็เสียประโยชน์

ลูกฟุตบอลต้องมีเพียงพอต่อจำนวนผู้เล่นในการฝึกซ้อม

หากในการฝึกซ้อมฟุตบอลในช่วงเย็น คุณมีลูกฟุตบอลราคาแพง ยี่ห้อดี มาตรฐานสากล เพียง 3-4 ลูก เพื่อรองรับการฝึกซ้อมฟุตบอลที่มีนักฟุตบอลทั้งทีม ที่มีตั้งแต่ 11คน จนถึง 20 กว่าคน หรือมากกว่านั้น..มันจะเกิดประโยชน์ต่อการเล่นฟุตบอลของพวกเขาน้อยมาก แต่ถ้าคุณมีลูกฟุตบอลราคาถูกๆ หรือ ลูกฟุตบอลราคาไม่แพงมากนัก แต่จำนวนเพียงพอ ต่อตัวผู้เล่น ต่อการฝึกซ้อม อย่างน้อยที่สุดผู้เล่น 2 คน ต่อลูกฟุตบอล 1 ลูก พัฒนาการของทีม ของตัวนักฟุตบอล ย่อมจะดีกว่าใช่หรือไม่ครับ  สิ่งที่ผมนำมาเขียนบทความนี้เป็นเรื่องจริง ที่อยากให้ทุกท่านลองพิจารณาลูกฟุตบอลที่ผมได้กล่าวไปคือ ลูกฟุตบอลราคาถูกๆ ลูกฟุตบอลราคาไม่แพง ลูกฟุตบอลมือสอง .. แม้มันอาจได้อรรถรสและ ความสนุกในการได้เล่นฟุตบอลดีๆน้อยลงหน่อย.. แต่มันก็เพียงพอที่จะพัฒนาทีมของท่านให้ มีฝีเท้าฉกาจฉกรรจ์ ในภาวะที่ขาดแคลนได้เช่นกันครับ

 

 

 

 

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats