นักฟุตบอลควรมีรูปร่างอย่างไร

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

นักฟุตบอลควรมีรูปร่างอย่างไร

รูปร่างนักฟุตบอลกับการเล่นฟุตบอล>>>>>>>>> เขียนหัวข้อนี้รู้สึกกระดากมือตัวเองไม่้น้อย  เพราะคนเขียนก็เข้าสู่ในวัยอ้วน หัวล้าน ลงพุง ก็คงเป็นไปตามวันและเวลาที่ค่อยๆผ่านไปแบบช้าๆ  >>>>>>> แต่ผมชอบนึกย้อนกลับไปเมื่อผมอายุ 20 ต้นๆ นึกถึงความเร็ว ความฟิต เหนื่อยง่าย หายเร็ว เล่นฟุตบอลได้อย่างสนุกสนานที่สุด>>> ที่สำคัญเวลารื้อข้าวของในบ้านแล้วไปเจอรูปของตัวเองสมัยยังเป็นนักฟุตบอลวัยรุ่น  ยังแอบชื่นชมรูปร่าง ความสมส่วน ของตนเองเสมอ>>> แต่เดี๋ยวนี้สิ  ผ่านกระจกแล้วไม่อยากจะมองหน้าตัวเองเลย

รูปร่าง น้ำหนัก ส่วนสูง ของนักฟุตบอล เกี่ยวข้องกับการเล่นฟุตบอลอย่างไร

ภาพแรกที่อยากให้เพื่อนๆ นึกคือ ลองนึกถึงภาพนักฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก หรือ ลีกต่างประเทศ เคยเห็นนักฟุตบอลอ้วนลงพุง ได้ลงเป็นตัวจริงกันบ้างไหม ภาพที่พวกเราเห็นคือ นักฟุตบอลที่รูปร่างดีมีสง่าราศรี แต่งองค์ทรงเครื่องถูกต้อง ผมเผ้าเรียบร้อยไม่กระเซอะกระเซิง อยู่ในหลักของแนวแฟชั่นพอสมควร

และลองเปรียบเทียบกับนักฟุตบอลที่ >>>><<<< ตั้งแต่เช้าน้ำไม่อาบ หัวฟูกระเซอะกระเซิง ใส่กางเกงเจเจ ถุงเท้ายาวแต่ย้วย...ขนจมูกแล่บออกมา ... สนับแข้งแทนที่จะใส่เพื่อป้องกันตัวเอง กลับเอากล่องโฟม หรือ กล่องกระดาษ ตัดมาตบตาผู้ตัดสิน... 555  ไม่ต้องบอกว่าประเทศไหนนะครับ

บุคลิกภาพของนักฟุตบอล 

ในการซื้อขายนักฟุตบอลระหว่างสโมสรระดับชั้นนำ  ..<<>> บุคลิกภาพของนักฟุตบอล<<>> คืออีกปัจจัยหนึ่งในการพิจารณาในการซื้อขายในครั้งนั้นด้วย  แม้มันไม่เกี่ยวข้องกับฝีเท้าหรือฝีไม้ลายมือก็ตาม

ยกตัวอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ซูปเปอร์สตาร์ลูกหนังสุดหล่อ ที่เป็นขวัญใจสาวๆ ด้วยบุคลิกภาพ บวกความสามารถ ก็ยิ่งทำให้เขาโด่งดังและมีมูลค่า แม้ว่าฟอร์มการเล่นของเขาจะลดลง แต่บุคลิกภาพของเขาก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า..  คุณค่าของตัวเขาไม่ได้ลดลงเลย

พูดง่ายๆ เป็นนักฟุตบอลต้องหล่อ.. หากไม่หล่อบุคลิกภาพต้องดี....แต่งตัวเนี้ยบ หุ่นเฟิร์ม เกลี้ยงเกลา..ไม่ใช่หน้าตาน่ากลัว ทำตัวน่าเกลียดอีก..55

รูปร่างที่เหมาะสมของนักฟุตบอล

ประเด็นแรกที่ต้องพูดถึงคือ ความสมดุลของน้ำหนักและส่วนสูงตามมาตรฐาน bmi นั่นก็คือ หากคุณสูง 175 น้ำหนักตัวคุณก็ไม่ควรเกิน 75 กิโลกรัม  ก็คือการเอาความสูงของนักฟุตบอลผู้ชาย - 100 = น้ำหนักตัวที่เหมาะสม  อย่างผมสูง 176 น้ำหนักตัวของผมก็ควรอยู่ระหว่าง 70-80 จึงไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

ความสูงของวงการฟุตบอลในยุคปัจจุบัน แน่นอนครับ  170 เซนติเมตรขึ้นไป กับฝีมือที่ฉกาจฉกรรจ์ ก็เป็นพิมพ์นิยม

แต่ถ้าหากความสูงต่ำกว่านั้น  ความสามารถของเราก็ต้องมีมากกว่าคนอื่นอย่างเห็นเด่นชัด มากกว่าเท่าทวีคูณ เป็นหลักการคิดสำหรับนักฟุตบอลตัวเล็กนะครับ

คนที่ตัวสูงๆ กว่า 180 เซนติเมตร แต่ถ้าหากฝีไม้ลายมือพอไปวัดไปวาได้ ก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดฟุตบอลบ้านเราในยุคปัจจุบัน แต่ขอให้มุ่งมั่นและตั้งใจมากๆ

สรุป คุณสมบัติเรื่องรูปร่าง น้ำหนัก ส่วนสูง ของนักฟุตบอล

1. มีบุคลิกภาพที่ดี แต่งกายถูกต้อง  ดีทั้งภายในและภายนอก

2. การเป็นนักกีฬาฟุตบอล ก็มีธรรมเนียมการปฏิบัติในการแต่งกายของนักฟุตบอล ที่ต้องศึกษา เช่นเดียวกับ การสวมชุดสูท ในงานเลี้ยงที่เป็นสากล

3. ส่องกระจก สำรวจตนเองตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า ควรเพิ่มเติมกล้ามเนื้อส่วนใด ให้เกิดความสมดุลของร่างกาย

4. การเข้าสู่ระบบการฟิตซ้อมที่เป็นสากล ในระดับสโมสร จะมีผู้ช่วยดูแลคุณเรื่องนี้

 

 

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats