วิเคราะห์นักฟุตบอล คุณ Natkitta Funthakalurtatam

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

วิเคราะห์นักฟุตบอล คุณ Natkitta Funthakalurtatam

ข้อมูลนักฟุตบอล

Natkitta Gunthakalurtatam อายุ16 หนัก 60 กิโลกรัม สูง 170 ตําแหน่ง กองกลาง จุดเด่น มีความเร็ว เล่นบอลได้ 2 เท้า ชอบจ่ายทะลุช่อง จุดด้อย ความแข็งแกร่ง ลูกกลางอากาศ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

คุณ Natkitta อายุ 16 ปี หนัก 170 เซนติเมตร หนัก 60 กิโลกรัม

สำหรับผมคิดว่า ถ้าหากน้องรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ขนมนมเนย มากๆ น่าจะสูงได้อีกประมาณ 5-10 เซนติเมตร แต่สำหรับผมหยุดความสูงไว้ที่ 176 เซนติเมตร ตั้งแต่อายุ 17 ปีแล้วครับ..>>

เช่นกับนักเตะคนอื่นๆ ครับ ควรเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ด้วยการเล่นเวทเทรนนิ่ง หรือเวทบอดี้ จำพวก ดัมเบล วิตพื้น ซิตอัพ เยอะๆ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วยตนเอง

จุดเด่น ...

" ความเร็ว และการเล่นบอลได้ทั้ง 2 เท้า "

ผมเชื่อว่า คุณ Natkitta ถนัดสองเท้าจริง แต่ใช้งานได้ไม่เท่าเทียมกันหรอก ยกตัวอย่าง เท้าขวาอาจวางบอลแม่นกว่า เท้าซ้ายอาจยิงประตูดีกว่า ..ฉะนั้น ต้องสร้างสมดุล และแก้ไขจุดอ่อน เหล่านี้ให้ใกล้เคียงหรือเท่าเทียมกัน จะเป็นจุดแข็งที่หาจับตัวได้ยากสำหรับคุณสมบัติของนักฟุตบอลที่ดี และมักเป็นตัวเลือกต้นๆ ของเหล่าบรรดาสตาร์ฟโค้ช

ในส่วนของความเร็ว ... หากเป็นกองกลางตัวทำเกม ที่ต้องเชื่อมเกม ผ่านบอลพักบอล เลี้ยงน้อยๆ คลายบอลเยอะๆ  มีจังหวะทีเด็ดทีขาดในการแทงทะลุช่อง หรือวางบอลแม่นๆ ( Killer pass ) อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของบทบาทและหน้าที่ ซึ่งในบางโอกาสบางจังหวะไม่สามารถใช้จุดเด่นตรงนี้ได้ เช่น การลากเลื้อยในแดนกลาง จากแดนตัวเองไปยังแดนคู่ต่อสู้ เพราะโอกาสถูกตัดบอลสูง... แต่ถ้าเป็นจังหวะเติมเกมรุก หรือจังหวะโต้กลับเร็วๆ (Counter attack) อาจใช้ประโยชน์ในกลยุทธ์เหล่านี้ได้ แต่ก็อาจพะว้าพะวง กับการรักษาตำแหน่ง... เพราะฉะนั้น  ประโยชน์ในเรื่องความเร็ว กับการโจมตีบริเวณด้านข้างสนามมากกว่า จึงเป็นของควรคู่กัน.. ( อันนี้เป็นแนวคิดของผมนะครับ  เพราะโค้ชบางท่านอาจคิดอีกแบบก็ได้ )

ประโยชน์ของความเร็ว ของกลางตัวทำเกม ผมคิดว่า มีประโยชน์ในเกมรับมากกว่า ในการทำหน้าที่สกัดกั้น ตัดเกม ทำลายเกม ก่อนผู้เล่นแผงหลังทีมเดียวกับเรา  ...

" ให้บอลไปยังเพื่อนแม่นๆ กับเลี้ยงบอลด้วยความเร็ว  ยังไง บอลก็พุ่งเร็วกว่าเสมอ "

........ความแข็งแกร่งแก้ไขได้โดย .. การสร้างความฟิต ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ โดยเวทเทรนนิ่ง เวทบอดี้

........ ลูกกลางอากาศ แก้ไขแบบบ้านๆ ครับ  ... เอาง่ายๆ ก่อน แขวนลูกบอลไว้ใต้ต้นไม้ ให้สูงขนาดเกือบโหม่งไม่ถึง แล้วกระโดดโหม่งทุกวัน 55 ผมก็ซ้อมอย่างนี้ครับ

ในการแข่งขันฟุตบอลระดับจังหวัด ผมเคยได้รับฉายาว่า นักฟุตบอลที่หัวดีที่สุด ( โหม่งดี ) จากการฝึกซ้อมบ้านๆ แบบนี้ครับ...

...องค์ประกอบของการโหม่ง...

... ความสูงของการกระโดด

... การกะจังหวะ ในการกระโดด

... ตำแหน่งของการยืนก่อนโหม่งบอล

... ความบ้าบิ่น..

... การป้องกันตนเอง เช่นกางแขนเล็กน้อยเพื่อการทรงตัว แต่ไม่ใช่การกางศอก

... การเบียดกระแทกกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ขณะขึ้นโหม่ง ( การเอาชนะโดยการเบียด และการโหม่ง )

... การโหม่ง ที่ไม่ฟาวล์ คือการกระโดดขึ้นตรงๆ จากพื้น ไม่ใช่ วิ่งโหม่งพร้อมกระแทกคู่ต่อสู้ก่อน แล้วค่อยโหม่ง อันนี้ฟาวล์

ประมาณนี้ครับ คลิปการฝึกซ้อมการโหม่ง ในเว็ป ball2night.com มีคำบรรยายประกอบด้วยนะครับ



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats