เล่นบอลให้เหมือนเชสฟาเบกัส เทคนิคเชสฟาเบกัส ท่าเลี้ยงเชสฟาเบกัส วิธีการเล่นบอลเชสฟาเบกัส เลียนแบบเชสฟาเบกัส

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

เล่นบอลให้เหมือนเชสฟาเบกัส เทคนิคเชสฟาเบกัส ท่าเลี้ยงเชสฟาเบกัส วิธีการเล่นบอลเชสฟาเบกัส เลียนแบบเชสฟาเบกัส

วิธีการเล่นบอลให้เป็นรวดเร็วอีกวิธีหนึ่งเป็นเทคนิคที่ควรนำมาเลียนแบบ คือการลอกเลียนแบบจากนักเตะที่เราชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นท่าทาง อากัปกิริยา การเคลื่อนไหว หากนำมาเลียนแบบหรือประยุกต์ให้เหมาะสมกับตัวผู้เล่นฟุตบอลเอง ก็จะช่วยให้เราเล่นบอลให้เหมือนนักฟุตบอลที่เราชื่นชอบได้ แถมมีทักษะและเทคนิคติดตัวอีก

ในวันนี้ ขอนำวิธีการ เล่นบอลให้เหมือนเชสฟาเบกัส กองกลางทีมบาร์เซโลน่ากันครับ

วิธีการเล่นบอลของ เชส ฟาเบกัส ในหัวข้อนี้ ถือว่าเป็นเทคนิคการเล่นของฟาเบกัส ที่เป็นเอกลักษณ์ หรือเรียกว่า เป็น ซิกเนเจอร์ มูฟ ( Signature Move ) ของนักเตะรายนี้เลยทีเดียว 

เทคนิคของฟาเบกัส ที่ได้จากการศึกษาในคลิปด้านล่างนี้คือ

1. เป็นการหนีตัวประกบเพื่อเล่นฟุตบอล โดยเป็นการเคลื่อนตัวเองไปด้านหน้า กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่กำลังประกบอยู่ โดยให้สลัดตัวประกบ ถอยหลังออกมายังพื้นที่ว่างเพื่อรับบอล ( Lose maker )

2. หลังจากที่สลัดตัวประกบได้แล้ว ฟาเบกัส จะใช้เวลาดังกล่าว หาตำแหน่งของเพื่อนที่อยู่ในตำแหน่งจะส่งบอลให้ทันที ( Read Option )

3. รับฟุตบอลจากผู้เล่นในตำแหน่งที่ต่ำกว่าตนเอง โดยจะเป็นการรับลูกฟุตบอลและคอนโทรลลูกฟุตบอลด้วยข้างเท้าด้านใน (Cushion Control with Instep)

4. เมื่อฟาเบกัส ได้รับบอลด้วยเท้าขวาแล้ว จะใช้วิธีการดึงบอลเข้าหาตัว ทำมุม 180 องศา ดังคลิป เพื่อเปลี่ยนทิศทางบอลไปทางด้านขวามือ ในขณะที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามกำลังเข้ามาประชิดตัว (Control ball on the half turn )

5. เป็นจังหวะดึงบอลเปลี่ยนทิศทางบอลให้พ้นตัวประกบ( Drag Ball Bace Away From Defender )

ุ6. แตะบอลไปข้างหน้าเพื่อเคลื่อนตัวหลบหลีกตัวประกบ ( Get On Front Foot With 2 Touch ) สังเกตได้ว่า หลังจากได้รับบอลจากเพื่อน จนไปถึงการแตะบอลหนี ฟาเบกัสใช้การเล่นฟุตบอลเพียงสองจังหวะเท่านั้นครับ

7. จากนั้นใช้โอกาสจากการสลัดการประกบ ส่งบอลให้กับเพื่อนร่วมทีมด้วยน้ำหนักที่พอเหมาะพอเจอะ โดยไม่มีการลากเลื้อย (Weighted  Pass As Defender commits ) หรือเป็นการส่งบอลให้เพื่อนเืพื่อทำชิ่ง

8. ภายหลังส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมเพื่อทำชิ่ง ฟาเบกัส จะใช้โอกาสนี้หาที่ว่างเพื่อคอยรับบอล  ( Move into space for return ball)

เป็นเทคนิคการเลียนแบบการเล่นของเชสฟาเบกัส ให้เหมือน โดยตัวผมเองเห็นว่า เป็นการเล่นที่สามารถฝึกซ้อมหรือฝึกฝนให้เกิดความชำนาญได้โดยง่าย ซึ่งเป็นการเล่นบอลให้เหมือนเชสฟาเบกัสได้โดยง่ายครับ

เล่นบอลให้เหมือนเชสฟาเบกัส เทคนิคเชสฟาเบกัส ท่าเลี้ยงเชสฟาเบกัส วิธีการเล่นบอลเชสฟาเบกัส เลียนแบบเชสฟาเบกัส

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats