แปลกแต่จริงของการลดน้ำหนักตัว!!!

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

แปลกแต่จริงของการลดน้ำหนักตัว!!!

ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมน้ำหนักแต่อย่างใด และไม่ค่อยสนใจวิธีลดน้ำหนัก อย่างที่ใครๆ ศึกษากันมากนัก เพราะถือว่าเป็นคนออกกำลังกาย ยังไงก็สามารถควบคุมน้ำหนักได้สบาย สบาย อยู่แล้ว..  แต่ว่า..ในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต ได้ห่างหายจากการเล่นฟุตบอล เนื่องด้วย การทำงาน ความรับผิดชอบที่มากขึ้น และวิธีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ทำให้น้ำหนักตัวที่อยู่คงที่กลับเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล อีกประการหนึ่งคงเป็นเพราะอายุที่ไม่ได้อยู่ในช่วงวัยรุ่นอีกต่อไป การเผาผลาญพลังงานจึงทำได้น้อยลง

การลดน้ำหนักตัว ต้องออกกำลังกายและควบคุมอาหาร

คนวัยทำงาน หรือคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย มักลดน้ำหนักตัวด้วยการอดอาหาร หรือลดอาหาร  ..  การที่เราไม่ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อ ก็ไม่ทางแข็งแรงและแข็งแกร่ง มวลกล้ามเนื้อจะค่อยๆหดลีบ เล็กลง .. ไม่ใช่ไขมันส่วนเกินจะออกไปเพราะการอดอาหาร  ไขมันยังคงอยู่ แต่กล้ามเนื้อของท่านต่างหากที่กำลังอ่อนแอลงเรื่อยๆ

ผมเคยน้ำหนักตัวคงที่ อยู่ที่ 70-75 กิโลกรัม ไม่เกินนี้ มาโดยตลอด เมื่อ 5 ปีที่แล้ว  แต่ปัจจุบัน กลับกลายเป็น 90 กว่ากิโลกรัม อาจเป็นเพราะช่วงชีวิตของวัยทำงาน ทำให้ไม่ได้ออกกำลังกายทุกวันเช่นเดิม... 

ผมพยายามลดน้ำหนัก 90 กว่ากิโลกรัม ตั้งเป้าว่าจะให้เหลือซัก 80 กิโลกรัม โดยยังคงรับประทานอาหารตามใจปากเหมือนเดิม แม้ว่าจะออกกำลังกายมากขึ้นเท่าใด น้ำหนักก็ไม่ยอมลด แต่ยอมรับว่าสุขภาพร่างกายดีขึ้น กล้ามเนื้อกระชับขึ้น การออกกำลังกายของผมคือ การวิ่ง การเล่นฟุตบอล ...

ผมสามารถควบคุมน้ำหนักได้ด้วยการวิ่ง และการเล่นฟุตบอล แต่เชื่อไหมครับว่า จะวิ่งเพียงใด จะเตะฟุตบอลบ่อยแค่ไหน น้ำหนัก ก็ยังคงที่อยู่ คือไม่ยอมลด  .. น้ำหนักตัวผม 93 ก.ก. หากเล่นกีฬาเยอะ อย่างมากจะลดมาเพียง 92.5 ก.ก. ไม่ถึง กิโลกรัมด้วยซ้ำ มันเป็นแบบนี้หลายเดือน แต่ก็ดีอย่างน้ำหนักตัวไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ weight training

.............

สิ่งที่ไม่น่าเชื่อมันเกิดขึ้น .. ในวันหนึ่งที่ผมแข่งขันฟุตบอล .. เกิดอุบัติเหตุ เอ็นหัวเข่าผมอักเสบ ต้องพักยาว ...ผมคิดในใจว่า " น้ำหนักตัวของเรา" คงจะทะลุก 100 กิโลกรัมก็คราวนี้แหล่ะ เพราะจะออกกำลังกายไม่ได้หลายวัน

.............

แต่เป็นเรื่องแปลก ผมรับประทานอาหารเหมือนเดิม ไม่ได้วิ่ง และไม่ได้เตะฟุตบอล แต่น้ำหนักตัวกลับลดลง... เพราะว่า..

ผมเปลี่ยนมาเล่นเวท..

ผมเล่นแค่ 2-3 ท่า คือ ท่านอนดัน และ ซิตอัพ แค่นั้นเอง... ทานอาหารเหมือนเดิม

แต่น้ำหนักตัวลดลง .. เฮ้ย มันเป็นไปได้และเป็นไปแล้ว

เพียงไม่กี่สัปดาห์ ที่พักฟื้นหัวเข่า แล้วเปลี่ยนไปเล่นเวท .. น้ำหนักตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง แบบช้าๆ แต่ชัวร์ อันนี้เกิดขึ้นกับตัวผมเองครับ ..

ใครเป็นนักฟุตบอลที่อ้วนๆตุ้ยนุ้ย ลองใช้โปรแกรมเวทเทรนนิ่งเข้าช่วยครับ ประสบการณ์ตรงผม ได้ผลแบบไม่น่าเชื่อ..

และในอนาคตหากเข่าผมหายดี ผมก็จะ ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ คือการวิ่ง ปั่นจักรยาน เข้าช่วย ประกอบกับการเล่นเวทเทรนนิ่ง บวกกับการควบคุมอาหาร ลดแป้ง เน้นโปรตีน เน้นผัก ไม่ทานน้ำหวาน น้ำอัดลม..  ทุกสิ่งทุกอย่างก็คงช่วยให้ผมน้ำหนักกลับไปที่ 80 ก.ก. ในไม่ช้า โดยไม่ต้องทรมาณกับการอดอาหาร แถมได้ใช้ชีวิตแบบมีความสุข ร่างกายสุขภาพดีครับ

 

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats