วิธีการเติมเกมบุกของแบ็กซ้าย-ขวาในกีฬาฟุตบอล

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

วิธีการเติมเกมบุกของแบ็กซ้าย-ขวาในกีฬาฟุตบอล

การเติมเกมบุกด้วยแบ็กซ้าย-ขวา ในกีฬาฟุตบอล เป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการสร้างความหลากหลายและประสิทธิภาพเกมรุกที่มากขึ้นในกีฬาฟุตบอล  หรือกล่าวได้อีกอย่างหนึ่งว่า วิธีการเติมเกมบุกของแบ็กนั้น เป็นการสนับสนุนเกมรุกบริเวณริมเส้น และการสร้างมิติที่มากขึ้น มากกว่าการให้ปีกซ้ายและปีกขวา เป็นผู้รับผิดชอบตายตัว

เวลาใดที่แบ็กควรเติมเกมบุก

ในช่วงเวลาที่แบ็กซ้าย-ขวา สามารถเติมเกมบุกได้นั้น เป็นสถานการณ์ในเกมรุก ในขณะที่ทีมเป็นฝ่ายครอบครองบอล ดังภาพที่ผมจะนำเสนอนี้

แท็กติกแบ็กเติมเกมบุก วางแผนฟุตบอล แท็กติกฟุตบอล

ตามรูป ในจังหวะเซตเกม การยืนตำแหน่งของแบ็กซ้ายขวาก็เป็นดังรูป คือยืนให้ full ตามภาพครับ

ตามภาพ ผู้เล่นในตำแหน่งปีกซ้าย จะพาบอลตัดเข้ากลางเล็กน้อย เพื่อเป็นการสร้างพื้นที่ว่างบริเวณริมเส้นและดึงตัวประกบคือแบ็กขวาของฝ่ายตรงกันข้าม ... จากนั้น แบ็กซ้าย(สีเหลือง) ก็จะเคลื่อนตัวเข้าไปตามแนวลูกศรเพื่อรอรับลูกฟุตบอล ซึ่งส่งมาจากปีกซ้ายของทีมเดียวกัน

จำภาำพไว้ครับ นี่เป็นหลักของการเติมเกมรุกของแบ๊กเบื้องต้น....

อีกรูปแบบหนึ่ง คือ ผู้เล่นตำแหน่งปีกไม่ได้พาบอลเข้ากลาง  ผู้เล่นตำแหน่งแบ๊กอาจวิ่งตัดจากด้านในตามภาพครับ หลักๆ การเติมเกมรุกที่เห็นบ่อยๆ มี 2 รูปแบบ 

เติมเกมบุก แบ๊กเติมเกมบุก วิธีเติมเกมบุก แท็กติกฟุตบอล วางแผนฟุตบอล

หลักการของมันก็ง่ายๆ ครับ  ข้อสำคัญคือ การเติมเกมบุกของแบ๊ก คือการสนับสนุนเกมรุก ร่วมกับผู้เล่นตำแหน่งปีก  ระยะในการวิ่งจากแดนหลังมาแดนหน้า ก็ย่อมมากกว่าผู้เล่นตำแหน่งปีก เพราะฉะนั้น คุณสมบัติที่สำคัญของการเติมเกมบุกของผู้เล่นตำแหน่งแบ๊กคือ

1. มีความฟิตสูงมาก

2. มีความเร็ว

3. มีทักษะการจ่ายบอลจากริมเส้นหรือเส้นหลัง เช่น จ่ายบอลตัดเข้ากลาง โยนบอลเข้ากรอบเขตโทษแม่นยำ

4. ขึ้นเร็วแต่ต้องกลับไปยังตำแหน่งเกมรับของตัวเองอย่างรวดเร็ว

5. มีทักษะการเลี้ยงฟุตบอลที่ดี 

.... หลายๆ ทีมเลือกที่จะเติมเกมบุก โดยไม่คำนึงถึง คุณสมบัติของแบ๊กทีมตนเอง แบ๊กบางคนช้า ไม่รักษาตำแหน่ง โจมตีด้วยการโยนบอลไม่แม่น  ฯลฯ คุณค่าของการเล่นแบบนี้มันก็จะน้อย.. ให้เลือกเอาครับว่า แบ๊กของเราเหมาะสมที่จะเล่นระบบนี้หรือไม่ หากไม่ก็ให้เน้นการรักษาตำแหน่งของตนเองให้ดีที่สุดก็เพียงพอแล้วครับ

วิธีการเติมเกมบุกของแบ็กซ้าย-ขวาในกีฬาฟุตบอล แบ็กเติมเกมบุกอย่างไร เทคนิคการเติมเกมบุกของแบ็ก การสนับสนุนเกมรุกของแบ็ก การช่วยเกมรุกของแบ็ก

 

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats