ปั่นฟรีคิ๊กอย่างไรให้มีโอกาสได้ประตูสูง!!!!

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

ปั่นฟรีคิ๊กอย่างไรให้มีโอกาสได้ประตูสูง!!!!

ลูกฟรีคิ๊ก(freekick)หรือลูกตั้งเตะนอกกรอบเขตโทษ เป็นวิธีการเล่นฟุตบอล ที่ไม่ว่านักฟุตบอลระดับสมัครเล่น หรือนักฟุตบอลมืออาชีพ ปรารถนาอย่างมาก ที่จะได้รับบทบาทเป็นผู้ได้รับมอบหมายจากโค้ช หรือเพื่อนร่วมทีม ที่แต่งตั้งให้เราเป็น " ราชาลูกนิ่ง " ประจำทีม แต่ในความเป็นจริง ในทีมฟุตบอลทั่วไป ที่ไม่มีการคัดเลือกตัวยิงฟรีคิ๊กประจำทีม มักเกิดเหตุการณ์ "แย่งกันยิงลูกฟรีคิ๊ก" เพราะอะไรนะหรอครับ ก็เพราะว่า "ถ้าปั่นลูกฟรีคิ๊กไม่เข้า" ก็ไม่เห็นจะเป็นเรื่องแปลกประหลาดอะไร ก็แค่ทำท่า เสียดายอย่างสุดขีด ด้วยการเอามือกุมศรีษะ เอามือสองข้างขึ้นมาปิดปากด้วยความผิดหวัง พร้อมกับสบถออกมาดังๆว่า " แ..่ง เอ้ย นิดเดียวเอง เกือบเข้า "... ก็เพราะว่าลูกฟรีคิ๊กที่คุณคาดหวังว่าจะเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม แต่เมื่อลูกฟุตบอลหลุดออกจากเท้าคุณไป กลับลอยสูงข้ามคานแบบทุเรศทุรัง มีของแถมเป็น ขี้ของนกพิราบ ที่พยายามบินหนีลูกฟุตบอลที่ลอยสูง จนขี้แตกขี้แตน...คุณคือดาวยิงสูงสุดประจำทีมที่ทำสถิติ เตะลูกฟุตบอลได้สูงกว่าระดับน้ำทะเล ประมาณ 30 เมตร

แนวคิดการปั่นลูกฟรีคิ๊ก

ตัวผมเองก็เหมือนกัน ในการแข่งขันฟุตบอลรายการหนึ่ง ปรากฎว่า เป็นสถานการณ์ที่ ได้รับมอบหมายจากเพื่อนร่วมทีม ให้ยิงฟรีคิ๊กระยะประมาณ 40 หลา ผมไม่ได้คิดอะไรเลย นอกจากหลับหูหลับตาเตะลูกฟุตบอลให้มันถึงประตูก็พอ.. แต่สิ่งมหัศจรรย์มันก็เกิดขึ้น ลูกฟุตบอลไซค์โป้ง โค้งเว่อร์ เช็ดคานบนเข้าไปอย่างสวยงาม .. เพื่อนร่วมทีม กองเชียร์ ผู้ควบคุมทีม พูดเป็นเสียงเดียวกันประมาณว่า ดูปากณัชชานะค่ะ... " ฟลุ๊ค!! " 

แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะ โชคชะตาของคนราษี มีน อย่างผม ดวงกำลังขึ้น ผม ได้รับมอบหมายให้ปั่นฟรีคิ๊ก อีก 2 ครั้ง ในอีก 2 แมตซ์การแข่งขัน มันปรากฎว่า ลูกฟรีคิ๊กจากการปั่นของผม เข้าไปอย่างสวยงาม รวมทั้ง หมด 3 ลูก จากการยิงทั้งหมด 3 ครั้ง...  ในช่วงเวลานั้น ผมค่อนข้างหลงตัวเองว่า ตัวเองมีพรสวรรค์ในเรื่องนี้...

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ freekick

commons.wikimedia.org ที่มาของภาพ

แต่มันไม่ใช่!!!! ผมมารู้ตัวเองอีกที ว่าผมคือนักฟุตบอลที่ ปั่นลูกฟรีคิ๊กได้กากแบบสุดๆคนหนึ่ง  เพราะอะไรนะหรอครับ ก็เพราะว่า ในการแข่งขันในช่วงต่อมา ผมยิงฟรีคิ๊กได้ห่วยบรม ปั่นฟรีคิ๊กบางลูกไม่พ้นหัวเข่าผู้เล่นกำแพง ข้ามคานเป็นว่าเล่น บอลลอยเบาและช้าเหมือนปุยนุ่น  ...ผมเริ่มกลับมาสำรวจตัวเอง ว่าทำไมแต่ก่อนยิงฟรีคิ๊กดี..ก็ทำให้เข้าใจว่า

แต่ก่อน มันฟลุ๊คเข้าจริงๆ ยิงไปตามความรู้สึก โดยไม่มีเทคนิควิธีการใดๆ ในการช่วยทำให้ฟรีคิ๊กของผมมีความแม่นยำเลย... และในช่วงเวลาแห่งการฝึกซ้อม ผมก็ไม่เคยทำงานหนักในการฝึกซ้อมปั่นฟรีคิ๊กในระยะต่างๆ เหมือนที่ " ราชาลูกฟรีคิ๊ก " ที่แม้กระทั่งนักเตะระดับโลก ยังใช้ช่วงเวลาหลังการฝึกซ้อม ทำการบ้านของตัวเอง ในการปั่นลูกฟรีคิ๊ก เป็น ร้อยๆ ลูกในแต่ละวัน เพื่อเพิ่มความแน่นอน ความใกล้เคียง

" ฟลุ๊คแน่นอน !!! " จากนั้น ผมจึงเริ่มศึกษาการยิงลูกฟรีคิ๊ก เพื่อเพิ่มความแม่นยำให้กับตัวเอง... ในวันหนึ่ง ได้มีโอกาสพบนักฟุตบอลรุ่นพี่ (อาวุโส) ที่เคยผ่านเวทีการแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศมาแล้ว  และแกเป็นคนที่เล่นลูกนิ่งได้เก่งมาก แกสามารถเลือกที่จะเตะบอลให้ส่าย ปั่นโค้งไซค์โป้ง ไซค์ก้อย ได้อย่างแน่นอนและเฉียบคม ผมจึงถามเทคนิคการปั่นลูกฟรีคิ๊กกับแกว่า ".. พี่ปั่นฟรีคิ๊กยังไงให้แม่น สอนผมหน่อยดิ.." แกตอบ 2 พยางค์ สั้นๆ ว่า " เล็งหัว "...แกนิ่งไปพักหนึ่ง แล้วพูดอีกว่า "..เอ็งลองไปซ้อมดู.." 

นี่หรือ สิ่งที่ผมค้นคว้าหาคำตอบมานาน พี่ตอบผมแค่นี้..( ผมคิดในใจ )...  

เทคนิคการยิงลูกฟรีคิ๊ก

แต่เชื่อไหมครับว่า แนวคิดของพี่คนนี้ ที่ให้ผมมา ทำให้ผมกลายเป็นคนที่ปั่นฟรีคิ๊กได้ดี และได้ประตู และมีลุ้นโอกาสได้ประตูมากขึ้นกว่าเดิมมาก ก็เพราะเทคนิคคำว่า.."เล็งหัว" นี่แหล่ะ.... เชื่อหรือยังครับ ที่ผมเน้นย้ำให้ท่านผู้อ่าน นอกจากจะเล่นฟุตบอลแล้ว ต้องแสวงหาแนวคิดที่ดี ของนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จ เพียงคำไม่กี่คำ ก็สร้างความเปลี่ยนแปลงของพัฒนาการ ในการเล่นฟุตบอลของคุณได้อย่างมหาศาล

เอาหล่ะครับ ลองดูคลิปวิดีโอนี้ ที่ผมทำขึ้นมา ให้นำไปทดลองใช้ดู หากได้ผลดี ก็ยินดีด้วย หากไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ก็สอบถามเป็นการส่วนตัวกับผมก็ได้ ในเพจ สอนฟุตบอล by คนรักบอล ครับ

เทคนิคการปั่นฟรีคิ๊ก แบบ " เล็งหัว " ( ฟรีคิ๊กระยะใกล้ )

ติดตามเพจสอนฟุตบอล by คนรักบอล คลิ๊กครับ!!!



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats