แบบฝึกซ้อมการเข้าทำของฟุตบอล crossing and finishing

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

แบบฝึกซ้อมการเข้าทำของฟุตบอล crossing and finishing

การเข้าทำของกองหน้า การจบสกอร์ของกองหน้า จะต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นแดนกลาง ผู้เล่นริมเส้น ถึงจะมีโอกาสทำประตูได้มากขึ้น เพราะการเป็นกองหน้าโอกาสน้อยมากที่จะลากเลื้อยตะลุยป่าฝ่าดง เพียงลำพังแล้วยิงประตู

ในตอนนี้ก็จะพูดถึง เรื่องของการสนับสนุนของผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้น ที่ทำงานร่วมกับผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า นั่นก็คือ การครอสบอลเข้ามาในพื้นที่ภายในกรอบเขตโทษและทำประตู  ถ้าภาษาอังกฤษก็คือ Crossing and Finishing 

ครั้งหนึ่งผมเคยฟังบทสัมภาษณ์ของ เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะกองหน้าอันดับ 1 ทีมชาติไทย และ ทีมต้นสังกัดใหม่อย่าง อัลเมเรีย ในลาลีกา ประเทศสเปน เจ้ามุ้ยได้เล่าว่า ในสมัยเด็กๆ  พ่อของเขาจะครอสบอล หรือโยนบอลจากริมเส้นข้างสนาม  มายังหน้าประตู และให้เขาทำประตู ลูกแล้วลูกเล่า ด้วยศีรษะ เท้าทั้งสองข้าง แม้กระทั่งส่วนต่างๆ ของร่างกาย ... จนเจ้ามุ้ยประสบความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมาย

แบบฝึกซ้อมนี้มีประโยชน์มากๆ สำหรับผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า  ซึ่งเป็นกลยุทธ์ลูกหนังที่ไม่มีความซับซ้อน แต่ต้องการความแม่นยำในการโยนบอล และความเด็ดขาดในการทำประตู ซึ่งควรฝึกฝนบ่อยๆ 

แบบฝึกซ้อมการจบสกอร์ฟุตบอล

เทคนิคของมันไม่จำเป็นต้องอาศัยความรุนแรง  เพราะบอลที่พุ่งเข้ามาหาเรามีความรุนแรงอยู่แล้ว  การที่เราคิดจะเตะเต็มข้อ หรือยิงประตูด้วยหลังเท้าในขณะที่ลูกฟุตบอลพุ่งมาหาด้วยความเร็ว โอกาสผิดพลาดเยอะ  การใช้ข้างเท้าด้านในทำหน้าที่สัมผัสบอล หรือยิงประตูด้วยการแป เพื่อให้ลูกฟุตบอลมีทิศทางเข้าประตู ก็ถือว่าเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุดในการฝึกซ้อมดังกล่าว

การทำประตูของกองหน้า ต้องพึงระลึกไว้ว่า  หากเราจะรอยิงแบบถนัดถนี่  คงมีโอกาสเพียงไม่กี่ครั้ง  ฉะนั้น หากอยากเป็นกองหน้าที่ดี ทำประตูได้ดี ต้องทำประตูได้ทั้งขณะที่ถนัด และไม่ถนัด  ... หรือ ต้องเป็นกองหน้าที่อันตรายทำประตูได้ทุกสถานการณ์ มีลูกพลิกแพลงที่ยอดเยี่ยมครับ

คลิปการเข้าทำของกองหน้าที่ผมจะนำเสนอนี้ เป็นแบบฝึกซ้อมง่ายๆ แต่มีประโยชน์ต่อการเล่นฟุตบอลมากๆเลย

crossing and finishing

แบบฝึกซ้อมการเข้าทำของฟุตบอล crossing and finishing แบบฝึกซ้อมการจบสกอร์ฟุตบอล แบบฝึกซ้อมกองหน้าทำประตู



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats