จากนักฟุตบอลขี้เลี้ยง สู่นักฟุตบอลระดับโลก!!!

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

จากนักฟุตบอลขี้เลี้ยง สู่นักฟุตบอลระดับโลก!!!

ขี้เลี้ยง กับ เลี้ยงบอลเก่ง มันมีหลายเหตุผลที่ทำให้นักฟุตบอล 2 ประเภท นี้แตกต่างกัน ..ก่อนอื่นต้องเกริ่นแบบนี้ครับว่า กีฬาฟุตบอล 11 คน เป็นเรื่องของทีมเวิร์ค( Team Work) ที่โค้ชฟุตบอลหรือนักฟุตบอลต้องให้ความสำคัญที่สุด ส่วนเรื่อง " การเลี้ยงบอล " เป็นเพียง 1 ทักษะวิธีการเล่น ที่ต้องเชื่อมโยงกับ ระบบการเล่นอย่างแยบยลเท่านั้น

นักฟุตบอลขี้เลี้ยงเขาคิดอย่างไร

ผมสัมผัสกับนักฟุตบอลมามากมาย นักฟุตบอลกลุ่มหนึ่งที่ พบเจอบ่อยก็คือ ผู้ที่ชื่นชอบในการเลี้ยงบอล หรือสายเลี้ยง ..อุปนิสัยก็คือ พวกเขาต้องการครอบครองบอลมาก และเมื่อได้บอล เขาก็ไม่ค่อยที่จะปล่อยบอลออกไปจากตัวพวกเขาไปง่ายๆ  พวกเขามีความมั่นใจในตนเองสูง สูงจนบางครั้งไม่ไว้ใจคนอื่น มักไว้ใจแต่วิธีการเล่นของตนเอง ภาพที่แสดงออกมาก็คือ หวงบอล เล่นคนเดียว เล่นบอลหลายจังหวะ ติดเลี้ยง ติดล็อก เล่นฟุตบอลในจังหวะที่ "ฝืน" ความรู้สึกของทุกคนรอบข้าง

จากเลี้ยงเพื่อตัวเอง ต้องเปลี่ยนเป็นเลี้ยงเพื่อทีม

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีทักษะการเลี้ยงบอลที่ดี คุณจะเป็นนักฟุตบอลที่สามารถพลิกเกมได้ ในสถานการณ์ที่ทีมเวิร์คไม่ลงตัว การต่อบอลติดๆขัดๆ และอาจเป็นวันที่แย่ สำหรับการเล่นตามกลยุทธ์ แท็คติก แต่นักฟุตบอลที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง พวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์บางอย่าง กอบกูวิกฤตของทีม ด้วยความสามารถในการเลี้ยงบอลที่สะเด็ดสะเด่า ผนวกกับความแข็งแกร่ง ความเร็วทะลุนรก สร้างสรรค์โอกาสการทำประตู ช่วงชิงพื้นที่สำคัญ เรียกจังหวะฟาวล์ภายหลังจากการเลี้ยงจี้เข้าหาคู่ต่อสู้อย่างไม่เกรงกลัว ในการวางแผนของโค้ชฟุตบอลบางทีม เขาจะจับนักฟุตบอลสายเลี้ยงที่เล่นไม่เข้ากับระบบทีมไว้ที่ม้านั่งตัวสำรอง ในช่วง 20 นาที สุดท้าย ในสภาวะที่ผู้เล่นแนวรับของทีมฝั่งตรงข้ามกำลังเหนื่อยอ่อน พลังงานลดลงไปอย่างมาก  ผู้จัดการทีมจะส่งนักฟุตบอลที่เป็นสายเลี้ยง ใช้ทักษะเล่นงาน "หมูป่วย" ซึ่งเราก็เห็นในการแก้เกมด้วยแนวทางเช่นนี้บ่อยครั้งในโลกของกีฬาลูกหนัง

ทำไมต้องเลี้ยงบอลเพื่อทีม

คุณฝึกซ้อมฝึกฝนการเลี้ยงที่ยากต่อการคาดเดา เก็บเอาไว้ในสต็อก หรือช่องเก็บสกิล ของคุณมากมาย แต่เป้าหมายของคุณคือ การเลี้ยงเพื่อเอาชนะในทุกสถานการณ์ นั่นหมายความว่า คู่ต่อสู้เอง ก็พร้อมที่จะเล่นงานคุณด้วยการใช้ผู้เล่นมากกว่า 1 คน ( Double team ) หลายๆครั้ง คุณหัวเสีย หลายๆครั้ง คุณได้รับบาดเจ็บ แถมยังโดนตำหนิ จากเพื่อนร่วมทีม โค้ช หรือเสียงโห่จากแฟนบอล ..แต่ถ้าหากลอง ทำทุกอย่างให้ถูกที่ ถูกเวลา ตอบตัวเองให้ได้ว่า ... สถานการณ์แบบไหนควรเลี้ยง...สถานการณ์แบบไหนไม่ควรเลี้ยง..ควรจ่าย..ควรเรียกฟาวล์ฯลฯ คุณจะกลายเป็นนักฟุตบอลที่ฝ่ายตรงข้ามคาดเดาได้ยากมากขึ้น ที่สำคัญ คุณจะเป็นหนึ่งใน จิ๊กซอร์ ของทีมที่เติมเต็มภาพในส่วนที่ขาดหาย ไม่ใช่ "ทำลาย"

ลองฟังแนวคิดนี้ จากคลิปที่ผมทำขึ้นครับ

 

ท้ายที่สุดนี้ ฝาก แชลแนล ยูทูปของผมด้วยนะครับ กับคลิปวิดีโอการสอนฟุตบอล

Youtube Chanel สอนฟุตบอล By คนรักบอล คลิ๊กเพื่อติดตามครับ..!

ติดต่อ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ID Line

Soccertrainingonline



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats