เวย์น รูนนี่ เตรียมตัวก่อนแข่งฟุตบอลอย่างไร

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

เวย์น รูนนี่ เตรียมตัวก่อนแข่งฟุตบอลอย่างไร

เทคนิคของเวย์น รูนนี่ ก่อนแข่งฟุตบอล.. การเป็นนักฟุตบอลที่ดีได้นั้น ต้องดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพ มีวินัย มีตารางชีวิต ถึงจะประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลได้  ตัวอย่างที่ดีอีกตัวอย่างหนึ่ง คือเทคนิคการเตรียมร่างกายของเวย์น รูนนี่ ยอดดาวยิง ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครับ

วิธีเตรียมตัวก่อนแข่งฟุตบอลของ เวย์น รูนนี่

การนอนหลับ

ผมนอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง และอาจงีบต่อในช่วงบ่ายอีกประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพราะคุณใช้ร่างกายมากขึ้น คุณก็ต้องพักผ่อนมากขึ้นเช่นกัน หากคุณนอนหลับไม่เพียงพอหรือนอนหลับน้อยเกินไป ในวันรุ่งขึ้นอาจเป็นการฝึกซ้อมหรือแข่งขัน .. ฟอร์มคุณจะไม่ได้เรื่องเลย การนอนหลับ การพักผ่อนเป็นสิ่งที่จำเป็นต่ออาชีพนักฟุตบอลมาก

การสร้างจินตนาการ

ผมมักนอนไป สร้างภาพจินตนาการไปว่า หากลูกบอลลอยมาจากการเปิดของผู้เล่นริมเส้น  ผมยืนอยู่ในกรอบเขตโทษ ผมจะคิดวิธีการเคลื่อนไหวของผมเสมอว่า บอลลอยไปทางนี้ ผมจะต้องเคลื่อนไหวอย่างไร บอลลอยใกล้ตัว ไกลตัว ต้องเคลื่อนไหวอย่างไร และสุดท้ายจะต้องจบสกอร์อย่างไร ผมจะนึกวิธีการในขณะที่ทอดตัวยาวบนเตียงเสมอ  สิ่งเหล่านี้ช่วยผมได้ไม่มากก็น้อย เมื่อถึงเวลาในการแข่งขันสถานการณ์จริง

อาหาร

ในกลางคืนก่อนที่จะมีแมตซ์การแข่งขันในวันพรุ่งนี้  ผมมักจะทานอาหารจำพวก ไก่ ปลา พาสต้า  โดยจะทานได้อย่างตามใจ.. แต่ถ้าหากวันพรุ่งนี้ผมจะแข่งในช่วงกลางวันหรือเร็วกว่าปกติ ผมจะทานค่อนข้างมากในมื้อเย็นหรือกลางคืน  แต่จะทานอาหารจำพวกกล้วย ซีเรียล โกโก้ป๊อบในช่วงเช้า และไม่ทานมากจนเกินไปนัก เพราะการทานอาหารที่มากเกินไปก่อนแข่งไม่กี่ชั่วโมง ไม่ส่งผลที่ดีต่อการเล่นฟุตบอลของคุณแน่ คุณต้องมีระยะเวลาของการเก็บพลังงานหลายชั่วโมงพอสมควร

การทำอะไรให้เคยชิน ( เป็นรูทีน )

นักฟุตบอลบางคนมักทำอะไรบางสิ่งบางอย่างในห้องแต่งตัวเหมือนเดิมเสมอ, บางคนก็พยายามทำสิ่งที่แหวกแนวออกไป ผมมักเลือกที่จะปั่นจักรยาน 15 นาที ยืดกล้ามเนื้อ ต่อด้วยรีแลกซ์ร่างกาย หลายๆคนทำอะไรเหมือนเดิมในห้องแต่งตัวตลอดเวลา ก่อนลงแข่งขันในทุกๆนัด แต่ผมไม่ใช่อย่างนั้น ผมเป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องโชคลาง..ผมจะโฟกัสไปที่เกมการแข่งขันและนั่งอย่างมีสมาธิมากกว่า..

ฟังเพลง

พาทริค เอวร่า มักเปิดเพลงแนวฮิบฮอฟ ในห้องแต่งตัว หลายๆคนชอบตามนั้น แต่ต้องมีบางคนที่ไม่ชอบ การฟังเพลงช่วยในเรื่องการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ทางที่ดีหากคุณจะฟัง ควรสวมหูฟังเสียบกับไอแพดของคุณดีกว่า

ชั่วโมงสุดท้ายก่อนเกมจะเริ่ม

ผมเลือกที่จะดื่มเครื่องดื่มที่ให้พลังงานก่อนเกมจะเริ่มขึ้น 40 นาที และก่อนที่จะออกไปวอร์มอัพร่างกาย ก่อนเกมจะเริ่ม 10 นาที คุณจะต้องกลับมาภายในห้องแต่งตัวและดูแลเครื่องแต่งกายให้พร้อมสำหรับลงแข่ง.... แต่สำหรับผมหากต้องนั่งม้านั่งสำรอง ไม่ได้ลง 11 ตัวจริง เป็นสิ่งที่น่าเบื่ออย่างมาก วิธีแก้เบื่อของผมคือ ผมจะทำเหมือนผมกำลังเล่นวิดีโอเกมฟุตบอลอยู่ จอทีวีก็คือ เกมที่กำลังแข่งขัน วิธีนี้ก็เวิร์กนะ

 

 

 



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats