แบบฝึกการเล่นบอลจังหวะแรก First touch กับ เชส ฟาเบรกัส

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

แบบฝึกการเล่นบอลจังหวะแรก First touch กับ เชส ฟาเบรกัส

การจับบอลจังหวะแรก การสัมผัสลูกฟุตบอลจังหวะแรก หรือ เฟิร์สทัช First touch สำหรับนักฟุตบอล เป็นเทคนิคการเล่นฟุตบอลที่ทรงคุณค่ามาก  การจับบอลจังหวะแรก หมายความรวมถึง การสัมผัสบอลด้วยอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกายนักฟุตบอล เริ่มจาก ข้างเท้าด้านใน ข้างเท้าด้านนอก ฝ่าเท้า หลังเท้า ต้นขา หน้าอก ลำตัว หรือแม้กระทั่งศีรษะ  นักฟุตบอลทุกคนต้องฝึกฝน เหมือนมีด ที่เราต้องฝนกับหินลับมีด เพื่อเพิ่มความคมในการเล่นฟุตบอลตลอดเวลา

ฝึกเล่นฟุตบอลด้วยสัมผัสแรกที่ยอดเยี่ยม

การสัมผัสบอลจังหวะแรกให้ดี สร้างความได้เปรียบ คุณค่าของมันยิ่งกว่าการเลี้ยงหลบคู่ต่อสู้   ในสถานการณ์ที่เราอยู่ในกรอบเขตโทษ การจับบอลห่างตัวเพียงเล็กน้อย ก็เพียงพอที่จะทำให้เหล่าบรรดากองหลัง วิ่งกรูเข้ามาสกัดกั้นได้อย่างรวดเร็ว  แต่ถ้าหากคุณจับบอลจังหวะแรกได้ดี คุณจะสามารถได้ง้างเท้ายิงประตูได้ในทันที โดยไม่ต้องอาศัยการเล่นฟุตบอลหลายจังหวะในการสร้างสรรค์โอกาส

แบบฝึกการเล่นบอลจังหวะแรก หรือ First touch ในบทความนี้ ผมขอนำเสนอเคล็ดลับของการฝึกซ้อมของ เชส ฟาเบรกัส สุดยอดกองกลาง ที่มีการสัมผัสบอลแรกที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะฟาเบรกัส เป็นนักเตะในอะคาเดมี่ของทีมบาร์เซโลน่า ที่ฟูมฟุกเรื่องเบสิกพื้นฐานการเล่นฟุตบอลแบบแน่นเปรี๊ยะ อีกทั้ง อะคาเดมี่ในสเปนขึ้นชื่อระดับโลกว่า มีนักฟุตบอลที่เป็นสุดยอดแห่งทักษะการรับส่งบอลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว วิธีฝึกซ้อมดูรายละเอียดตามคลิปนะครับ

คลิปการเล่นฟุตบอลจังหวะเดียว แบบ เชส ฟาเบรกัส

อยากพัฒนาการเล่นฟุตบอลของคุณให้ดีขึ้น

สามารถติดตามผลงานของเพจ สอนฟุตบอล by คนรักบอลได้

เชิญคลิ๊กครับ



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats