เทคนิคการเล่นฟุตบอล 7 คน ในสถานการณ์ที่ทีมเป็นรองคู่ต่อสู้!!!

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

เทคนิคการเล่นฟุตบอล 7 คน ในสถานการณ์ที่ทีมเป็นรองคู่ต่อสู้!!!

การเล่นฟุตบอล 7 คน ในบ้านเราได้รับความนิยมมากนะครับ สนามหญ้าเทียมส่วนใหญ่ก็มีขนาดเหมาะสม สำหรับแข่งขันฟุตบอล 7 คน ในงานประจำปี หรือการจัดการแข่งขันแทบทุกหย่อมหญ้าในประเทศเรา ก็นิยมจัดฟุตบอล 7 คน ดังนั้นหากพวกเราค่อยๆเรียนรู้ เทคนิคการเล่นฟุตบอล การวางแผน กลยุทธ์ ควบคู่ไปกับการฝึกซ้อมด้วย ก็จะยกระดับความสามารถของตนเองและเพื่อนร่วมทีมได้ 

เมื่อทีมเป็นรองคู่ต่อสู้ เราต้องวางแผนอย่างไร

ตามหลักของการบริหารทรัพยากร ... คือการดึงเอาทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ขาดแคลน แต่เอาออกมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด การวางแผนฟุตบอลก็เช่นเดียวกัน สิ่งแรกที่พวกเราต้องรู้ก็คือ ผู้เล่นในทีมของเรามีดีในเรื่องใด และมีจุดเสียในเรื่องใด วิเคราะห์กันอยู่พักใหญ่ๆ แล้วก็หาแผนการเล่นที่เหมาะสม สอดคล้องกับความสามารถนักฟุตบอลในทีมที่มีอยู่ ผมคิดว่าหลักการนี้ จะช่วยให้ "เพิ่มโอกาสในการเอาชนะ หรือลดโอกาสในการพ่ายแพ้ "

รับเหนียว โต้กลับเร็ว

สำหรับทีมฟุตบอลที่เป็นรองคู่แข่ง เราก็ต้องดูว่า เป็นรองเขาในเรื่องไหน เด่นกว่าเขาในเรื่องไหน ในทีมฟุตบอลที่ผู้เล่นมีทักษะพื้นฐาน การรับส่งบอลไม่ดี ก็ต้องฝึกซ้อมให้มันดีขึ้น แต่พอถึงเวลาของการแข่งขัน ถ้าหากว่าการรับส่งบอลแบบง่ายๆยังทำไม่ได้ เราก็ต้องเลือกวิธีการที่ " เน้นผลการแข่งขัน " ..   การวางแผนจึงมีความสำคัญที่สุด ไม่ว่าทีมของคุณจะเป็นทีมไก่รองบ่อนสักเพียงใด แต่ถ้าวางแผนได้อย่างแยบยล ใช้สมองเยอะ ก็จะใช้กำลังน้อยลง ใช้สมองเยอะ ความผิดพลาดก็จะน้อยลง  ดีกว่า ให้นักฟุตบอลภายในทีม ลงสนามแข่งขัน ทั้งๆที่ ในหัวของพวกเขาเหล่านั้น ว่างเปล่า ไม่มีแผนใดๆ หรือต่างคนต่างคิด 

หลักของการวางแผน

ดังนั้น " รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง " เป็นประโยคที่ชินหู และไม่เกินความจริง  เราศึกษาวิธีการเล่นคู่ต่อสู้ จนเห็นจุดอ่อน ที่เราต้องการจะย้ำ หรือเล่นงาน มันก็เป็นที่มาของ การสร้างจังหวะการเข้าทำ รูปแบบการเล่น แท็กติก... ถ้าเขาเป็นมวยหมัดหนัก เราก็อย่ายืนปักหลักแลกหมัด ถ้าเขาเป็นมวยเก่งวงใน เราก็ต้องรักษาระยะวงนอกให้ได้ฯลฯ ดังนั้น มันสมองของผู้นำทีม คือ กลไกที่จะพาฟุตบอล 7 คน ของคุณ เข้าใกล้ความสำเร็จครับ

คลิปวิดีโอ ฟุตบอล 7 คน แนวคิด แผน เทคนิค

เรียนรู้ เก็บข้อมูลการเล่นฟุตบอลเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/soccertrainingonline/

ติดตามวิดีโอสอนฟุตบอล เพิ่มเติม

https://www.youtube.com/channel/UCF81J6RNMCfovdhKrYh-CDw

ร้านค้าขายอุปกรณ์กีฬา

https://www.facebook.com/คนรักบอล-sport-shop-1901133383462172



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats