ตัดต่อโลโก้ฟุตบอล ใช้โปรแกรมอะไรดี!!

คลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น

ตัดต่อโลโก้ฟุตบอล ใช้โปรแกรมอะไรดี!!

ตัดต่อโลโก้ฟุตบอล ด้วยโปรแกรมแบบง่ายๆ คุณเองก็ทำได้ด้วยตนเอง ...  เมื่อเราจะแข่งขันฟุตบอล ชุดแข่งขัน คือสิ่งที่ทุกคนได้ไตร่ตรอง ออกแบบ เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลคนใดเวลาลงสนาม ท่านก็ต้องการชุดฟุตบอลที่ดูดี มีเอกลักษณ์  .. โลโก้ของทีมฟุตบอลที่เราเล่น หากมีประทับที่หน้าอก ฝั่งซ้าย หรือขวา มันคงจะดูดีไม่น้อย เพื่อแสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนในทีม การกำเนิดของทีมฟุตบอล ตราสัญลักษณ์ที่สามารถสื่อสารได้ด้วยตัวมันเองว่า ทีมฟุตบอลของเรา มีอะไรเป็นที่จดจำ ...  ผมขอยกตัวอย่างฉายาของทีมใหญ่ๆของพรีเมียร์ลีก  เช่นปีศาจแดง หงษ์แดง ขุนค้อน ตั๊กแตนอาละวาด สิงห์โตน้ำเงินคราม เรือใบสีฟ้า...ฯลฯ นักพากษ์ หรือผู้สื่อข่าว มักตั้งฉายา จากการดู " โลโก้ฟุตบอล " ของทีมนั้นๆ 

โปรแกรมที่เหมาะต่อการตัดต่อโลโก้

สำหรับนักตัดแต่ง สร้างสรรค์โลโก้ มือใหม่อย่างผม ผมขอแนะนำ adobe photoshop เป็นโปรแกรมที่ออกแบบโลโก้ได้อย่างดีและเหมาะสมที่สุด (ความเห็นส่วนตัว) แต่ความยากก็คือ คุณต้องฝึกเล่นโปรแกรม photoshop ให้คุ้นเคยเสียก่อน แล้วให้เริ่มต้นจากการที่คุณ หาแบบโลโก้สวยๆ จาก google.com ในหมวดหมู่การค้นรูป ยกตัวอย่างคำค้นหา เช่น  logo soccer team png / โลโก้ทีมฟุตบอล png / โลโก้ฟุตบอลสวยๆ png/ กรอบโลโก้ฟุตบอล png / .. ที่ต้องพิมพ์นามสกุลว่า png เราจะสามารถได้โลโก้ตัวอย่าง ที่ตัดต่อมาให้เรียบร้อย ความละเอียด ก็ขอให้มากกว่า 300 คูณ 150 ขึ้นไป เพื่อให้ได้ความละเอียดที่ของภาพโลโก้ที่คุณต้องการ

นักตัดแต่งโลโก้ มือใหม่

การจัดวางรูปภาพ  องค์ประกอบของสีที่เข้ากัน ... vector รูปภาพ คือสิ่งที่ผมอยากให้พวกท่านศึกษาทำการบ้านกันไปพร้อมๆ กับการหัดทำโลโก้ เพราะจะทำให้โลโก้ของเราดูคลาสสิค ทันสมัย มีจุดเด่น ไม่เลอะเทอะ  อันนี้ผมก็เรียนรู้จากยูทูป ที่มีให้เราศึกษากันอย่างมากมายครับ  ... หัวใจสำคัญของการทำโลโก้ ฟุตบอล คือ ความหมายของสิ่งที่เรา หยิบ จับใส่ลงไป ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ทรวดทรง วัตถุ ตัวหนังสือ ควรมีความหมายอยู่ในตัวของมัน และให้สอดคล้องกับทีมฟุตบอลที่เราเป็นอยู่ ..สังเกตได้ว่า โลโก้สโมสรฟุตบอล ระดับโลก จะมีความคลาสสิค อยู่ในตัว สามารถใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย อย่างที่พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ได้เห็นกันมาแล้ว..

หัวใจสำคัญของการฝึกทำโลโก้..

การทำอะไรแต่ละอย่างให้ประสบความสำเร็จ ผมให้ความสำคัญในเรื่อง การเรียนรู้ + การลงมือทำ  ทั้งสองสิ่งนี้ ควรควบคู่กันไปตลอด และจงมั่นใจในตัวเอง เพราะมันคือผลงานของเรา คำติ ชม อย่าไปซีเรียสมาก หากดีให้เก็บไว้ หากฟังแล้วบั่นทอนก็ให้ทิ้งไป เพราะทุกสิ่งทุกอย่าง อยู่ที่มุมมองอันแตกต่างกันของคนดู จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำครับ

คลิปสอนทำโลโก้ฟุตบอล



แสดงความคิดเห็น



© 2021 ball2night.com, All rights reserved   View Stats